Niệm Phật Đường
Welcome
Login / Register

News - Tin tức


  • China đóng đồ hộp & ăn thịt người

    NEVER TRAVEL TO CHINA , YOU DON'T KNOW WHAT WILL YOU EAT ???
         (Tin về tụi China đóng đồ hộp & ăn thịt người ở Châu Phi đấy chị ạ)
    Nhưng em gửi để chị forward... để rộng đường dư luận thêm thôi, chị nhé.
     


    Mời các qúi vị xem tin này... (tôi thấy link này online sáng nay còn okay!)
    Thằng chệt nay chính thực là kẻ thù của cả thế giới!...
     
    Than ôi!
     
    PS: Qúi vị cứ forward, nếu cần... để thấy cho mọi người thấy rõ bộ mặt thật của giống nòi China.
     
     

    Chinese Feeding Africans With Human Fless.

     
    The favorite beef stew you enjoyed with your family may as well be human meat.

    According to a post appearing on Zambian Watch, Chinese have been collecting dead bodies and packing them as corned beef then dispatching them to Africa. 

    The human meat is added species to make it tasty and preservatives to last for a long time. 

    Part of the post read: 

    "Please send this to all your contacts , it's very important. Chinese people have started producing corned beef with their dead bodies and sending them to Africa . Please stay away from corned beef irrespective of brand , most especially in Africa and from Afro-Asian grocery shops" they charged.

    It is not clear as to why Chinese will pack human dead body as beef and send to African Countries

    The Chinese government is yet to respond to this damning allegation. 
     
    http://www.theinformerke.com/2016/05/chinese-feeding-africans-with-human.html

    PHI CHÂU RÚNG ĐỘNG VÌ TIN "THỊT NGƯỜI ĐÓNG HỘP" Made in China!

     
    http://www.echinacities.com/upload/editor/weirdnews2-(564).jpg
     
    Ngày 18-5 vừa qua, Pháp Tấn Xã loan tin, đài phát thanh của chính phủ Cộng hòa Gambia, Phi châu, loan tin động trời theo tiết lộ của một phụ nữ Gambia từng sống ở Hoa Lục, đã chứng kiến tận mắt, đã "nắm được bằng chứng", một công ty đồ hộp TC đã dùng thịt người chết(như thịt heo, thịt dê ... ) đóng hộp đem qua Phi châu bán! <!>
    Theo một ký giả Pháp ở Congo Brezaville tin này, làm chấn động Phi châu, uy tín của TC sụp đổ ở nhiều nước mà TC đang đầu tư với số vốn vượt cả Anh, Pháp và Đức. 
    Tình hình đột khởi rất nghiêm trọng đến mức phát ngôn Hồng Lỗi Bắc Kinh được lệnh "cực lực" cải chính ngay. Nhưng khắp Phi châu đều không tin lời cải chính của Hồng Lỗi, mặc nhiên coi là sự thực do đài phát thanh quốc gia Gambia. 
     
    Chính phủ Gambia vẫn yên lặng!  Đây là quốc gia thân thiện của TC. 
    Dân Hồi giáo Gambia cũng như tất cả dân Hồi trên thế giới "ghê sợ" thịt heo và thịt chó huống chi thịt người. Nhưng dân Hoa Hán lại nổi tiếng về thức ăn thịt người! Truyện Thủy Hử, một danh phẩm quốc tế đã được dịch qua tiếng Anh, Pháp... 
    Thị Nại Am viết về Hắc Điếm, thường giết khách trọ béo tốt, xẻ thịt làm các món ăn và nhân bánh. Văn hào Lỗ Tấn, chế độ Mao tin như "Thánh sống" của Cách mạng vô sản. Sử sách TC tôn Lỗ Tấn (1881-1936) là nhà văn, nhà tư tưởng vĩ đại của TC hiện đại. Ông người gốc Mân Việt, ở Thiệu Hưng, Chiết Giang (xem: Lao Tư và Thịnh Lê, Bách khoa từ điển Nho - Phật - Đạo, nxb Ly Giang, TQ, 1995, tr. 778).
     Lỗ Tấn tên thực là Chu Thụ Nhân. Nhà văn Trung Hoa đầu tiên viết truyện bằng chữ quốc ngữ mới, Quan Thoại, với danh phẩm Nhật ký người điên (bản dịch Việt ngữ của Nguyễn Hiến Lê). 
    Lỗ Tấn vạch trần và đả kích mạnh mẽ vào chế độ phong kiến "người ăn thịt người"!  Các nhà văn thời Lỗ Tấn còn kịch liệt đả kích nạn phong kiến TH "ăn thịt bao tử heo!" (thịnh hành ở Thượng Hải). Trung Hoa Văn Hóa Sử - Tam Bách Đề cho ta biết "Người TH ở Thiên Tân có món ăn bao tử chó quay. TH văn học Sử đã viết về món ăn này, không kể các món ăn vương giả như ăn gỏi chuột còn sống (sở thích của Từ Hy Thái Hậu nhà Thanh). 
    Do văn hóa quá khác biệt (ẩm thực) Phi châu và Trung Hoa khó  hòa hợp. Thí dụ thịt heo, lạp xưởng... Bản tin "thịt người" đóng hộp của Bắc Kinh phổ biến trên đài quốc gia Gambia, phổ phiến trên khắp lục địa Phi châu. Hậu quả không phải là nhỏ.
     
     
    China denies selling human flesh as tinned corned beef in Zambia in Africa - BBC Newsbeat
    China's foreign ministry has denied reports that Chinese food companies are canning human flesh and selling it in Africa as corned beef.
    The country's state-run Xinhua news agency said one tabloid newspaper in Zambia was falsely quoting an unnamed woman living in China.
    She said Chinese firms were collecting dead human bodies, marinating them and packing them in tins.
    Chinese spokesman Hong Lei said the reports were "irresponsible".
    The Chinese Ambassador to Zambia, Yang Youming, said the reports were aimed at destroying the long-standing partnership between the two countries.
    Corned beef
    Image caption This is what "proper" corned beef looks like
    "Today a local tabloid newspaper is openly spreading a rumour, claiming that the Chinese use human meat to make corned beef and sell it to Africa.
    "This is a malicious slandering and vilification which is absolutely unacceptable to us.
    "We hereby express our utmost anger and the strongest condemnation over such an act."
    The photos supposedly showing dead bodies are actually from a marketing stunt from 2012 for the video game Resident Evil 6.
    A butchers selling fake "human meat" was set up at London's Smithfield Market and the same pictures have appeared in Zambia this week.
    Facebook post on Chinese human flesh being packaged as corned beef and tuna           
    Zambia's Deputy Defence Minister Christopher Mulenga says his government will launch an investigation into the reports.
    "The government of Zambia regrets the incident in view of the warm relations that exist between Zambia and China," he said.
    "We shall make sure that relevant government authorities will take up the investigations and give a comprehensive statement."
    Zambia has a large community of Chinese immigrants who've built successful businesses in the retail and construction industries.
    China is also a key importer of Zambia's main export, copper, and has invested considerable amounts of cash into the country's mining industry.
    Find us on Instagram at BBCNewsbeat and follow us on Snapchat, search for bbc_newsbeat
    __._,_.___
    Read more »
  • 10 lợi ích sức khỏe của cây sa kê

    Sa kê là một loại thực phẩm tốt cho chế độ ăn uống vì nó rất giàu carbohydrate nhưng ít calo.

    Cây sa kê còn có tên là cây bánh mỳ thuộc họ dâu tằm Moraceae, có nguồn gốc từ Malaysia và các đảo Thái Bình Dương, được trồng phổ biến ở các tỉnh phía Nam nước ta.

    Bạn biết gì về cây sa kê?

    Sa kê là cây gỗ lớn, có chiều cao từ 15-20m, có nhựa mủ màu trắng sữa, cành mảnh mọc ngang, làm thành tán rộng, dày. Lá sa kê lớn chia 3-9 thuỳ thuôn dài, cuống mập, rụng để xẹp trên cành. Đặc biệt, lá có màu xanh bóng ở mặt trên, mặt dưới rất nhám, khi rụng đổi màu vàng nâu khô, cứng có thể làm vật trang trí.

    Cây sa kê là một loại cây xanh vừa đẹp lại vừa mang lại nhiều lợi ích. Cây được dùng làm cảnh, làm cây bóng mát và được trồng nhiều trong các khuôn viên công sở, trường học, bệnh viện, các khu dân cư, vỉa hè đường phố và nhất là sân vườn biệt thự…

    Không chỉ làm cảnh, sa kê còn được trồng làm cây lấy quả mang lại giá trị kinh tế cao cho người dân.

    Nhiều lợi ích cho sức khoẻ

    Sa kê là vị thuốc khá công dụng trong dân gian trị nhiều bệnh về răng miệng, sát khuẩn, đái tháo đường, tăng huyết áp… Bộ phận có thể dùng trong y học gồm: rễ, lá, vỏ và nhựa cây. Theo Đông y, rễ sa kê có tính làm dịu, trị ho; vỏ có tác dụng sát khuẩn; lá có công dụng tiêu viêm, tiêu độc, lợi tiểu. Ở một số nước, rễ sa kê dùng trị bệnh hen và các chứng rối loạn dạ dày, đau răng, bệnh về da; vỏ cây sa kê dùng trị ghẻ; nhựa cây sa kê được dùng pha loãng trị tiêu chảy và lỵ; còn lá sa kê tươi được dùng với lá đu đủ tươi, giã với vôi để đắp trị nhọt. Ở nước ta, dân gian dùng lá sa kê chữa phù thũng, viêm gan vàng da bằng cách nấu lá tươi để uống.

    Dưới đây là 10 lợi ích cho sức khoẻ của trái cây sa kê mà ít người biết đến:

    1. Khuyến khích tăng trưởng tế bào mới

    Các chất chống oxy hóa trong sa kê cung cấp một lá chắn hiệu quả chống lại các tia mặt trời và nắng. Nó cũng khuyến khích sự tăng trưởng của tế bào mới làm cho da bị tổn thương sẽ mịn màng và trẻ trung trở lại.

    2. Sức khỏe tim mạch

    Sa kê là một nguồn tuyệt vời của kali – một loại dinh dưỡng hữu dụng cho trái tim của bạn. Vi chất này làm giảm huyết áp trong cơ thể và điều hòa nhịp tim bằng cách giảm thiểu các tác động của natri. Chất xơ có trong thịt quả sa kê giúp giảm cholesterol bằng cách ngăn chặn sự hấp thu ở ruột. Nó làm giảm cholesterol xấu (LDL), đồng thời nâng cao cholesterol tốt (HDL) trong cơ thể. Nó làm giảm triglyceride – là một trong những nguyên nhân chính của bệnh tim mạch.


    Sa kê là vị thuốc khá công dụng trong dân gian trị nhiều bệnh về răng miệng, sát khuẩn…

    3. Chống nhiễm trùng

    Sa kê có chứa một lượng chất chống oxy hóa tốt, giúp cơ thể phát triển sức đề kháng chống lại các tác nhân gây bệnh. Nó cũng dọn sạch các gốc tự do có hại ra khỏi cơ thể, là nguyên nhân dẫn đến lão hóa và các bệnh liên quan đến tuổi khác.

    4. Nguồn cung cấp năng lượng

    Một chén sa kê cung cấp 60gam carbohydrate, là nguồn năng lượng chính của cơ thể. Nó rất có lợi cho các vận động viên và người thường xuyên vận động.

    5. Ngăn chặn quá trình viêm da

    Chiết xuất sa kê tươi có thể giúp giảm viêm không mong muốn. Nó ức chế hoạt động của các enzym gây viêm và ngăn cản sự sản xuất quá mức oxit nitric, do đó ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm.

    6. Sản sinh collagen

    Uống nước trái cây sa kê giúp sáng da và làm săn chắc da. Số lượng lớn vitamin C trong sa kê giúp thúc đẩy sản xuất collagen – một protein cung cấp tính đàn hồi cho da.

    7. Điều trị các bệnh về da

    Tro của lá sa kê vô cùng hữu ích để trị bệnh nhiễm trùng da. Mủ của cây sa kê được bôi trên bề mặt da bị ảnh hưởng bởi các bệnh ngoài da như eczema, bệnh vẩy nến và viêm da.


    Cây sa kê là một loại cây xanh vừa đẹp lại vừa mang lại nhiều lợi ích.

    8. Nuôi dưỡng tóc

    Sa kê chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho việc duy trì sức khỏe của tóc. Vitamin C trong sa kê tạo điều kiện cho sự hấp thu khoáng chất và cung cấp dinh dưỡng cho tóc. Sa kê là một nguồn cung cấp tốt axit omega-3 và omega-6 làm giảm gãy, rụng tóc.

    Các axit béo có trong sa kê điều chỉnh việc sản xuất bã nhờn ở da đầu, giảm gàu và ngứa. Nó cũng ức chế viêm da đầu và tế bào chết, ngăn ngừa rụng tóc.

    9. Bệnh tiểu đường

    Chất xơ trong sa kê ức chế sự hấp thu glucose từ thực phẩm chúng ta ăn, do đó kiểm soát bệnh tiểu đường. Nó có chứa các hợp chất cần thiết giúp tuyến tụy sản xuất insulin trong cơ thể.

    10. Tốt cho hệ tiêu hóa

    Chất xơ trong sa kê xả các độc tố ra khỏi ruột, giúp hoạt động tốt nhu động ruột và hệ tiêu hóa. Nó ngăn ngừa các bệnh tiêu hóa liên quan như chứng ợ nóng, ợ chua, loét và viêm dạ dày, loại bỏ các hợp chất độc hại trong ruột. Sa kê còn bảo vệ màng nhầy của ruột kết giúp tránh được các hóa chất gây ung thư từ đại tràng.

    Theo Khoa Học

    Read more »
  • Tiến Sỉ Phật Học làm được gì cho chúng sanh thời Mạt Pháp?

     

    NỖI NIỀM TIẾN SĨ 
    Minh Mẫn
    35namGHPGVN

    tiến sĩ
    Cuộc sống trong bất cứ xã hội nào, thời đại nào, đều hướng đến mục đích cao đẹp hơn, hoàn thiện hơn, và đạo đức hơn. Tuy nhiên, vẫn còn rơi rớt một vài thành phần có khuynh hướng tiêu cực, luôn đi xuống nhiều mặt, nhất là ý thức đưa đến hành động thiếu tích cực.

    Theo TS Vũ Ngọc Hoàng, phó Ban Tuyên giáo Trung ương, nói riêng về lĩnh vực quyền lực, cũng đã đưa đến tiêu cực, tiêu cực đó đã lan tỏa vào phạm vi mà ai cũng ngỡ là  những tổ chức lý tưởng như học đường, tôn giáo : -...( Nó cứ lan rộng dần vào tất cả mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, của công việc quản lý và quản trị quốc gia, vào ngay trong các lĩnh vực mà trước đến nay thường được cho là trong sạch, thiêng liêng (như lĩnh vực dạy người, cứu người, an ninh quốc gia, nắm cán cân công lý để bảo vệ sự nghiêm minh, kể cả cơ quan ở cấp cao, cả nhà thờ, chùa chiền, cả lĩnh vực làm từ thiện, nhân đạo, chính sách đền ơn đáp nghĩa…).

    Góc độ quyền lực trong xã hội nhiễm virus tiêu cực đã đành, những lãnh vực  mang tính thiêng liêng cũng không tránh khỏi nhiễm bệnh bởi loại vi khuẩn "tam độc" vốn là hạt giống tiềm ẩn sâu trong nghiệp thức của mỗi chúng sanh. Chính những hạt giống xấu đó, làm tắt nghẻn đường về "cỏi Phật", mà đức Phật đã suốt 49 năm không ngừng nói đến việc tiêu trừ nghiệp chướng, đưa ra pháp chuyển hóa hạt giống tiêu cực để mỗi nhân thân được Thánh hóa trong cuộc sống, làm thân giáo cho mọi chúng sanh, để cùng thoát  khỏi sanh tử luân hồi. Hỉnh ảnh Tăng thân lý tưởng đó, khuôn vàng thước ngọc trong thánh giáo đó, ngày càng tục hóa để tương thích với hạt giống phàm phu. Phàm phu phát triển tối đa những hạt giống tiêu cực để đắp bồi thêm cao những tham vọng trần tục như những bầy mối vun cao khối đất làm tổ, điều đó là tất yếu nên gọi là chúng sanh, phàm tục.

    khat thucTừ ngày thành lập Tăng đoàn, hình ảnh "xuất thế tục gia-xuất phiền não gia-xuất tam giới gia" của Như Lai tướng đã được quần sanh sùng kính, ái mộ, nhờ vậy, suốt ba ngàn năm, hàng triệu tu sĩ trên toàn cầu, trong quá khứ cũng như hiện tại, không sản xuất ra của cải vật chất, không làm kinh tế và tạo mãi...vẫn có cuộc sống không thiếu. Những bậc ẩn cư  trên non sâu núi thẳm cũng chưa từng chết vì đói, phải chăng do cuộc sống thoát ly quá lý tưởng của người con Phật, buông bỏ tất cả quyền lợi thế gian để tìm đến thế giới siêu thế gian hầu phục vụ lại cho nhân sanh ở thế gian, làm giảm thiểu niềm đau nỗi khổ của nhân thế, vì vậy được gọi là "xuất sĩ".

    TT Thích Minh Trí – Hoàng Văn Thắng đón nhận bằng tiến sĩCuộc sống trong xã hội bị ràng buộc bởi  quy tắc tổ chức để tổ chức kiểm soát, nhất là trong xã hội như Việt Nam hiện nay,hành động, đời sống đều được giám định dưới lăng kính của chủ nghĩa; trong ràng buộc đó, lòng tham con người tìm cách thoát khỏi cơ chế để vun quén cho riêng tư, thi vấn đề tiêu cực là điều kiện ắt có phải phát sanh. Một xã hội tự do phóng khoáng thì tính tiêu cực lại ít phát triển, hoặc phát triển một cách vừa phải, hợp lý, đó là quy luật tương phản. Cái gì càng cấm đoán, càng o ép thì càng bùng phát. Tâm lý chúng sanh là thế. Tuy nhiên, một khi  ai đó tự nguyện trong cuộc sống an thân thủ phận hoặc tự thân khép mình vào quy tắc tôn giáo, theo một lý tưởng nhất định, phủ nhận mọi cám dỗ  Danh-Lợi-Tình, may ra những tiêu cực khó mà phát sanh. Những bậc chân tu lại càng không để hạt giống tiêu cực Danh-Lợi-Tình phát triển ngoài tầm kiểm soát của Giới-Định-Tuệ.

    Kẻ có quyền lực thì tiêu cực phát sanh trong tầm tay quyền lực, kẻ không có quyền lực thì tiêu cực phát sanh trong môi trường đang sống. Không có quyền lực địa vị thi vun quén bằng những thủ đoạn khác, cho dù đem đến tổn hại sức khỏe, sinh mạng kẻ khác, miễn mình có thu nhập đầy túi tham, cứ làm.Khởi đầu hành động từ thiện là hướng đến  sự khổ đau nghèo đói của kẻ khác, nhưng sau đó, hạt giống tham lam len lõi vào, khiến hành động từ thiện che đậy ý đồ xấu bắt đầu phát sanh. Mọi lãnh vực trong xã hội đều như thế nếu không tự kiểm soát thường xuyên ý tưởng, hành động của mình. Người tu theo nhà Phật được hướng dẫn tự quán chiếu để hạn chế đưa đến triệt tiêu Tham - sân -si mà con đường giải thoát tự chọn.

    Thế nhưng, trong một xã hội trăm hoa đua nở, đôi khi người tu quên mình đang trang phục chiếc áo, đang thọ nhận sự cúng dường của bá tánh, quên mình là hành giả đang đi trên đạo lộ giải thoát, từ những bước chân đầu tiên nhúng chàm, lần lần lún sâu vào con đường thế tục, chiếc áo trở thành một phương tiện hữu hiệu che đây lòng tham trần tục. Những vị tướng giải thoát mà tâm phàm tục như thế, chư tổ gọi là "cư sĩ trọc đầu". Những tu sĩ giả sống nhờ chiếc áo, những tu sĩ từ thiền môn cũng sống nhờ chiếc áo mà tâm thoát khỏi thiền môn, đều giống nhau, nhưng khác nhau là được bá tánh trọng vọng và hợp thức hóa trong một tổ chức Giáo hội.

    Rất may, những tiêu cực trong Thiền môn chỉ là thiểu số, nhưng là thiểu số đáng ngại khi họ là những chức sắc ăn trên ngồi trước, quyền cao chức trọng, nắm sinh mạng hàng vạn tu sĩ và tự viện trong cả nước. Có người bảo - như thế đã là sao nào? Một tu sĩ từ nước ngoài về thăm một Thiền sư chân tu, - bạch Hòa thượng, con vừa tốt nghiệp Tiến sĩ... Thiền sư hỏi - thầy học cao hiểu rộng, cho tôi biết đức Phật ngày xưa đã đậu bằng cấp nào vậy?

    Trong cuộc sống ngày nay, Phật giáo trở thành chiếc bóng nghiêng của xã hội. Bằng cấp Tiến sĩ trăm hoa đua nở từ quan chức nhà nước cho đến  chức sắc Phật giáo. Xã hội cần bằng cấp để tiến thân trên địa vị xã hội hầu nuôi vợ con, hoặc cung cấp cho chân dài, tu sĩ cần bằng cấp để làm gì khi mà địa vị chức quyền đã không còn chỗ để tiến, (nói theo ngôn ngữ bình dân gọi là đã đụng nóc), chức sắc trong Giáo hội không có lương bổng, lộc Phật hưởng thụ cũng đã đầy đủ, thì cái bằng Tiến sĩ như thế có thể thay giấy thông hành để vào Niết Bàn chăng?

    Một Tiến sĩ thực thụ, phải bao năm dồi mài kinh sử, thậm chí  thiết lập và bảo vệ luận án không có thời gian ăn uống ngủ nghỉ, thế thì, một chức sắc của Phật giáo hiện nay, càng cao thì công tác Phật sự càng nhiều, thời gian đi chứng trai, chứng minh cũng không đủ, công phu tu tập không thể miên mật thì làm sao có thể nghiên cứu, tham khảo sách vở, học ngoại ngữ, dồi mài kinh sử như những thí sinh thuần chủng. Phát biểu, ban đạo từ đôi khi cần thư ký soạn sẵn, hướng dẫn tỉ mĩ...ôi, bao nhiêu thứ lỉnh kỉnh vây quanh những loại tiến sĩ như thế thì luận án được bảo vệ thành công xuất sắc cũng là chuyện lạ trong những cái lạ của thế tục.

    Trước 1975, GHPGVNTN phần lớn, các vị lãnh đạo không có bằng cấp, chỉ trong 11 năm mà vừa tổ chức Giáo hội, vừa điều hành phật sự trong thời chiến, nhưng phật sự rất chu toàn và gây tiếng vang trên thế giới, tạo một tầm vóc và thế đứng vững chải. Nhìn lại như thế để thấy 35 năm giáo hội hiện nay được điều hành bởi những Tiến sĩ xuất sắc như thế, rồi mai đây, có lẽ không xa lắm, sẽ có hàng trăm Tiến sĩ không cần thông qua trường lớp, các trụ trì lớn nhỏ đều Tiến sĩ thì thế giới sẽ nghiêng mình bái phục  Phật giáo Việt Nam như bái phục một tập thể từ hành tinh xa lạ. Phật giáo như thế sẽ không cần giải thoát, không thiết Niết bàn, không cần giáo lý mà chỉ cần thế lý để vinh thân!!!

    Luật tương phản hiện rõ, người có khả năng thì không cần bằng cấp, người cần  bằng cấp lại không có khả năng. Bậc chân tu thì không cần chức quyền, người thích chức quyền thì đâu gọi là chân tu. Những hạt giống tiêu cực từ xã hội ăn luồng vào Phật giáo như loại vi khuẩn giết người, nó đã giết uy tín của Phật giáo, nó biến các chức sắc Phật giáo thành những quan chức thế tục không cần lợi dưỡng mà cần danh vọng. Đức Phật nếu biết hàng trưởng tử của Ngài đều là Tiến sĩ, có lẽ Ngài không cần phải khổ công bỏ ngai vàng và suốt 49 năm truyền giảng giáo lý xuất sĩ để ngày nay biến thành Tiến sĩ.

    Ai đó đang manh tâm bảo vệ luận án Tiến sĩ một cách xuất sắc, thì hãy dừng lại, vì tiền cúng dường của bá tánh để các ngài tu tập, hướng dẫn quần chúng giải thoát khổ đau phiền não, và giúp đỡ bao bệnh nhân nghèo khó, những trẻ cần ăn học, những tu sĩ  nơi vùng xa đang thiếu thốn. Tu tập tự thân và phát triển phật sự  quan trọng hơn bằng Tiến sĩ giấy. Bằng Tiến sĩ  vượt cấp càng nhiều thì Phật giáo càng bị thu hẹp, tín đồ càng bị mất, không xa lắm, Phật giáo Việt Nam chỉ còn lại trên trang giáo sử với danh xưng là Phật giáo Tiến sĩ hay là đạo Phật Tiến sĩ chứ không còn là đạo Phật giải thoát. Hãy để những vị Tiến sĩ thực học, thực tài lãnh đạo giáo hội thì may ra tránh khỏi cơn khủng hoảng virus Tiến sĩ hiện nay.

    MINH MẪN
    24/9/2016

     

    Source TVHS

    Read more »
  • Chùa Liên Trì: Vị Hòa thượng trở về chứng kiến cảnh Chùa đổ nát

     

    Chùa Liên Trì

    Vị Hòa thượng trở về chứng kiến cảnh Chùa đổ nát  

    Vị Hòa Thượng thắp 3 nén nhang khấn vái Đức Phật, nơi trước đây là bàn thờ Đức Phật Thích Ca

    Hòa Thượng cùng vị Đại Đức Thích Đồng Tấn đến ngôi Chùa của mình đã bị phá hủy sáng ngày 17.09

    Ngôi Chùa Thầy Thích Không Tánh gắn bó 50 năm nay thành một đống đổ nát hoang tàn

    Thầy Thích Không Tánh vẫn chưa hết bàng hoàng về những gì đã xảy ra cho Chùa chỉ trong một ngày 08.09

    Thẫn thờ dò từng bước trên đóng gạch đổ nát, Thầy Thích Không Tánh tìm lại dấu vết xưa của Chùa

    Vị Hòa Thượng đã qua tuổi “Thất thập cổ lai hy” đau xót chứng kiến cảnh ngôi Chùa mà mình đã sống 50 năm qua, nay thành một đống hoang tàn đổ nát. Cảnh tượng thương tâm đập vào mắt thầy Thích Không Tánh vào sáng ngày 17.09, khiến Thầy một lần nữa lên cơn đau tim và không thể nói được gì nhiều.

    Sau khi tìm cách ra khỏi bệnh viện, do lực lượng an ninh trấn áp Thầy vào đó, trở về tạm trú tại Chùa Giác Hoa, thì đây là lần đầu tiên Thầy trở về lại ngôi Chùa của mình để tái xác quyết sự đê tiện mà nhà cầm quyền cộng sản vô thần đã gây ra cho Chùa vào sáng ngày 08.09.

     Toàn cảnh ngôi Chùa giờ là một đống đổ nát, ngổn ngang gạch vụn. Những cây thiêng của nhà Chùa đã bị chặt phá tang hoang. Bụi tre già ghi dấu ấn bao năm, nằm hiền hòa bên những dãy phòng ngủ giờ ra tan tác.

    Bằng cảm nhận linh thiêng, Thầy lần trên những đống gạnh vụn, tìm tới nơi từng là chánh điện, ngay bàn thờ Phật Thích Ca, thắp lên 3 nén nhang tỏ lòng thành kính trước Đức Phật.

    Tượng Phật nay không còn, bàn thờ bị đập phá, quỳ trên đống đổ nát, Thầy thành tâm khấn vái tạ tội cho những con người vô thần đã xúc phạm Đức Phật. Những kẻ vô thần chỉ có thể phá được Chùa, đạp đổ bàn thờ Phật nhưng không thể giết được Phật trong lòng Thầy. Hai hàng nước mắt rưng rưng, Thầy khấn vái trước Đức Phật hiện hữu trong bao la Đất Trời và cầu siêu cho các vong linh đã bị những kẻ vô thần xúc phạm.

    Bằng giọng xúc động nghẹn ngào Thầy nói: “nhà cầm quyền này quá ác tâm! Không còn gì hết. Tất cả chỉ còn đống đổ nát. Bằng mọi cách Thầy phải trở về đây để kính Phật. Thầy đã ở ngôi Chùa này 50 năm rồi. Giờ chẳng còn gì!”

    Thẫn thờ dò từng bước đi trên đổ đống đổ nát, Thầy tìm lại với những dấu ấn kỷ niệm xưa. Vừa chỉ tay vào đổ đổ nát vừa nói: “đây là phòng khách, kia là phòng ngủ, kia là nhà bếp….” Phút chốc trong một ngày không còn lại gì. Tất cả chỉ còn là một đống đổ nát như bị dội bom.

    Bầy chim bồ câu bắt được bóng dáng của vị ân sư, vội vã ríu rít gọi nhau bay về. Không còn mái Chùa để đậu, cũng không còn chuồng để trú, chúng đậu tạm trên những sợi dây điện. Bầy chim bồ câu này trước đây lên đến 100 con. Chúng được Thầy cho ăn, có nơi cư trú, sau khi Chùa bị phá chúng cũng chịu chung cảnh tan tác lạc đàn.

     Thầy hướng tay vẫy gọi đàn chim bồ câu và nói: “mấy Phật tử kể lại sau khi Chùa bị phá, những con chim bồ câu này bị chúng nó bắn, giết làm thịt. Giờ chỉ còn nhiêu đây!”

    Những con chim bồ câu mang biểu tượng của hòa bình đã bị bắn – giết…

     

    Pv. GNsP

    Read more »
  • Tiểu Tăng Đang Cần Sửa.

    Chùa hiện nay có trên hờn 20 em nhõ, không cha không mẹ, chúng sanh, Sanh đẽ đem đên cổng chùa treo ở đó. Công việc cũng rất hoan hỹ cho các NI ở đây trong các em nhõ. CHÙA RẤT CẦN PHƯƠNG TIỆN. KÍNH MONG QUÝ PHẬT TỬ GẦN XA HOAN HỸ, nghĩ đến những chúng sanh, không cha mẹ, sau nay lớn lên tiếp tục con đướng HOÀNG PHÁP LỢI SANH.

    -----------------------------------o0o----------------------------------------

     

    LIÊN LẠC

     

    NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

     

    Chùa Tọa Lạc: Mỹ Hóa-Cát Hanh-Phù Cát, Bình Định ĐT: 0979175457 . Sư Cô Minh Tâm

     

    E-mail:info@niemphatduong.com

     

     

    ------------------------------------o0o----------------------------------------

    Read more »
RSS