Niệm Phật Đường
Welcome
Login / Register

News - Tin tức


  • Đời là vô thường!

    Đời là vô thường
     
     
    Cõi Vô Thường
                                          
                         
     

    Bao lâu trên đầu các con còn bầu trời, chừng đó vẫn còn các loài hữu tình cần sự giúp đỡ của các con. Nếu các con buớc đi trên Mật Đạo thì các con sẽ tìm thấy con đường ngắn nhất.  Nếu các con liễu ngộ chân không, các con sẽ thấy chính mình khai mở từ bi.  Khi các con thành công trong việc phụng sự kẻ khác thì các con và ta sẽ gặp nhau lại.  Và khi các con tìm thấy ta, các con sẽ thành Phật.
    Milarepa.

    Read more »
  • Chùa núi Big Bear California USA

    Ngôi Chùa mới thành lập tại Big Bear California...DUYÊN cho quý Phật Tử muốn tìm con đường TU TÂP.

    Sư Tâm Hạnh cho biết những ai muốn đến đây tu thì sẽ có phòng trọ miễn phí, nhưng không được nấu ăn vì hai sư sẽ lo chuyện đó cho khách. Địa chỉ của Tu Viện Đạo Tâm (Mindful Way Buddhist Meditation Society) là 45564 Fourth Street, P. O. Box 2864, Big Bear City, CA 92314. Phone (909) 585-6785.

    Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

    Read more »
  • Hàng quán trong chùa

    Các hàng quán của những nhà dân xung quanh chùa được bày la liệt trên các con đường lên tượng Thích Ca khổng lồ và ngay tại chân tháp chuông của chùa Phật Tích. Hàng quán gồm đủ thứ, từ nước uống, đồ ăn như mực nướng, cá chỉ nướng, trứng, tô tượng cho tới xem bói tay ....


    Bán nước và cho thuê dép để đi lên đồi tượng Thích Ca khổng lồ trong ngày mưa.



    Quán san sát trên đường đi lên tượng Phật.



    Nước, đồ nướng và cả bia để phục vụ khách thăm chùa.


    Quầy tô tượng.



    Bán đồ nướng kiêm luôn xem bói tay cho khách.



    Bán hàng ngay dưới tháp chuông chiếm luôn diện tích của tháp chuông cho khách ngồi.
    Read more »
  • Những điều cần biết khi sử dụng tỏi trong gia đình

    Những điều cần biết khi sử dụng tỏi trong gia đình

    Tác giả: Epoch Times Staff | Dịch giả: Ngọc Yến
    28 Tháng Mười Một , 2015
    iStock_000057949170_Medium-676x450
    Nếu bạn đặt một lát tỏi lên một cái dằm trên da và băng kín lại, nó sẽ giúp da bạn đẩy cái dằm đó ra. (ipopba/iStock)
    Hầu hết mọi người đều biết đến đặc tính kháng khuẩn của tỏi. Một chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều tỏi tươi là cách bảo vệ tốt nhất chống lại nấm, vi khuẩn, virus, ký sinh trùng và nhiễm trùng. Tỏi cũng có thể được sử dụng cục bộ trực tiếp để điều trị viêm nhiễm do nấm âm đạo và nấm da chân.
    Binh lính trong thế chiến I đã sử dụng tỏi được nghiền nát để đắp lên các vết thương bị nhiễm trùng mà họ gặp phải trong trận chiến. Hippocrates, “Cha đẻ của nền Y học phương Tây” cũng đã sử dụng tỏi để chữa trị các khối u ung thư. Lịch sử của tỏi cũng giàu có và phong phú như những lợi ích của nó vậy. Tỏi là một loại thảo dược thực sự tuyệt vời mà rất nhiều bác sĩ chăm sóc sức khỏe theo hướng tự nhiên sẽ nói với bạn rằng tỏi là một trong những loại thực vật đáng kinh ngạc nhất của thiên nhiên.
    Xin cảnh báo trước, tỏi có thể làm bỏng da. Sử dụng nó không mấy dễ chịu, nhưng kết quả mang lại thì thực sự tuyệt vời. Dưới đây là một câu chuyện cá nhân của tôi trong một lần điều trị vết thương do nhện cắn bằng tỏi:
    6019658827_d472385e84_z-580x435
    Allicin là thành phần kháng khuẩn mạnh nhất của tỏi. (PRORebecca Siegel/Flickr/CC BY)
    Quảng cáo
    Có một con nhện xấu tính trong căn hộ của chúng tôi. Nó đã cắn tôi chín lần trong suốt bốn đêm. Tôi không biết đó là loại nhện gì, nhưng nó thật xấu xa và khó chịu, năm trong số những vết cắn đó đã làm tôi bị nhiễm độc.
    Tôi không phải là một người dễ bị nhiễm trùng, nhưng con nhện đã cắn tôi thuộc loại khá độc! Các vết cắn ở trên cánh tay trái của tôi, gần chỗ khuỷu tay. Tôi thậm chí còn không thể cử động khuỷu tay của mình. Một trong những vết cắn tồi tệ đến mức mỗi ngày tôi đều dành ra 5 giờ đồng hồ để nặn ra được gần một phần ba ly chứa toàn mủ đặc quáng màu vàng xanh, ngày hôm sau vết thương lại mưng mủ như cũ. Tôi đã bổ sung vô số các chất bổ dưỡng và ăn uống đầy đủ; tôi đã làm mọi thứ có thể để đảm bảo không bị nhiễm trùng, nhưng độc tố từ vết nhện cắn này vẫn không thuyên giảm.
    Tôi cũng đã sử dụng một số loại thảo dược mạnh nhất mà tôi biết, đặt chúng trực tiếp lên cái lỗ khổng lồ do việc nặn mủ gây ra. Trong lần thứ ba (bảy ngày sau khi bị nhện cắn) lấy mủ đi (Tôi đã cắt rộng vết thương ở cánh tay mình và đào sâu vào chỗ nhiễm trùng để nạo bỏ đi đám mủ dơ dáy khó chịu đó), tôi thấy xuất hiện một vệt sọc. Nhiễm độc máu! Vì vậy, tôi đã quyết định phải có biện pháp quyết liệt hơn. Tôi biết nó sẽ đốt cháy da thịt một cách khủng khiếp, nhưng tôi vẫn lấp đầy lỗ nhiễm trùng này bằng tỏi. Tôi ấn tổng cộng bốn tép tỏi to đã bằm nát vào chỗ nhiễm trùng, điều này đủ để bạn tưởng tượng được kích thước khổng lồ của lỗ nhiễm trùng ở trên cánh tay của tôi. Sau đó, tôi băng bó vết thương lại.
    Đêm hôm đó tôi thấy ngứa ngáy kinh khủng, nhưng toàn bộ cánh tay tôi đã bị đau và ngứa rất nhiều rồi nên sự ngứa ngáy do tỏi gây ra cũng chẳng hề hấn gì với tôi. Tôi đã buộc bàn tay của mình lại để các ngón tay không làm tuột miếng băng dán trong lúc tôi ngủ quên mà gãi phải.
    Ngày hôm sau tôi thức giấc với một mảng sưng tím rất lớn. Nó có đường kính khoảng 7-8 cm, và trông giống như một thứ gì đó đã ăn mất một mảng lớn trên cánh tay của tôi. Trông nó thật rùng rơn! Nhưng nó đã không bị nhiễm trùng nữa! Tôi không ngứa nữa, và đau rất ít ở chỗ đó, không giống như các vết cắn khác. Những vết cắn còn lại cần được nặn hết mủ ra một vài lần, thậm chí ngay cả khi vết thương đã đóng miệng. Tôi đã không dùng bí quyết tỏi đối với những vết cắn này, vì tôi cho rằng các vết sẹo để lại có thể là vĩnh viễn, thậm chí rất lớn và mất thẩm mỹ. Phải mất một tháng để những vết cắn khác lành lại, và phải mất 6 tuần để vết thương đã được đắp tỏi hoàn toàn khỏi hẳn, và nó thực sự đã để lại một vết sẹo rất lớn.
    Nhưng đây mới là điều tôi thấy thú vị nhất. Hôm nay, một năm sau ngày đó, những vết nhện cắn đơn lẻ đều để lại sẹo, trừ vết nhiễm trùng nặng nhất kia. Vết sẹo mà tôi đã đắp tỏi lên rốt cuộc lại mờ nhất so với những vết còn lại. Mặc dù vết nhiễm trùng đó rất lớn và khủng khiếp trong quá trình chữa lành vết thương, nhưng về lâu về lâu dài thì nó lại gây ra ít thiệt hại nhất so với các vết cắn nhỏ hơn khác. 

    Hiệu lực của Tỏi – Allicin

    Một hợp chất từ lưu huỳnh gọi là Alliin và một loại enzym gọi là Alliinase được tách ra từ cấu trúc tế bào của tỏi khi tỏi ở dạng nguyên chất. Việc cắt thái tỏi làm đứt vỡ các tế bào và phóng thích ra những phần tử này, đồng thời cho phép chúng tiếp xúc với nhau và với khí oxy trong không khí để tạo thành một hợp chất mới mạnh mẽ được gọi là Allicin, nó làm tăng thêm các lợi ích cải thiện sức khỏe của tỏi và cũng là nguyên nhân đằng sau mùi vị hăng nồng của tỏi.
    Allicin là thành phần kháng khuẩn mạnh nhất của tỏi. Đây cũng là lý do tại sao các nhà nghiên cứu khuyên chúng ta cắt nhỏ, xay hoặc ép tỏi trước khi nấu để tăng cường đặc tính cải thiện sức khỏe của tỏi nhờ giải phóng nhiều Allicin hơn. Tránh đun sôi hoặc nấu cả tép tỏi vì điều này làm khử mất hoạt tính của các enzym trong tỏi.
    iStock_000033038886_Medium-580x386
    Việc ép hoặc xay tỏi thành dạng nhỏ mịn sẽ mang lại hương vị mạnh nhất và cũng giải phóng nhiều Allicin nhất. (sanapadh/iStock)
    Bằng cách thái tỏi nhỏ hơn, nhiều Allicin hơn có thể được sản sinh. Ép tỏi hoặc xay thành hỗn hợp nhão mịn sẽ mang lại hương vị mạnh nhất và giải phóng nhiều Allicin nhất. Sau khi xay hoặc ép tỏi xong, hãy đợi trong 5-10 phút rồi mới ăn hoặc nấu nướng. Nếu cần phải chế biến, đừng để tỏi tiếp xúc với nhiệt lâu hơn 5 phút.
    Các quy trình chế biến được sử dụng để tạo ra thuốc viên bào chế từ tỏi làm hủy diệt Allicin. Tỏi tươi là tốt nhất, nhưng nếu bạn cần phải dùng nó ở dạng thuốc viên, thì không nên dùng dưới dạng viên nén mà hãy dùng viên nang bột thay thế.

    Tỏi và bệnh ung thư

    Khi sử dụng tỏi thường xuyên trong chế độ ăn uống, nó đã được chứng minh là có khả năng ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt, bàng quang, đại tràng, dạ dày và vú.
    Một nghiên cứu trên 40.000 phụ nữ sau mãn kinh cho thấy tỷ lệ mắc ung thư đại tràng giảm 50% nhờ ăn tỏi.

    Móng tay và lớp biểu bì

    Tỏi làm chắc khỏe móng tay và có thể hàn gắn lớp biểu bì. Người ta thường sử dụng tỏi tại chỗ để thúc đẩy tăng trưởng móng tay và sửa chữa lớp biểu bì.
    Bạn cũng có thể dùng tỏi để làm bóng móng tay bằng cách ngâm móng tay vào dầu tỏi, hoặc thường xuyên bôi dầu tỏi lên móng tay.
    Đối với lớp biểu bì bị tổn thương mà không muốn để lại vết sẹo sau khi chữa lành, lấy tỏi nghiền nát, phủ lên miếng bông gòn của miếng gạc sơ cứu rồi quấn vào ngón tay có lớp biểu bì hư tổn.

    Kiểm soát các loài gây hại với tỏi

    Vi trùng, ký sinh trùng, và hầu hết động vật không thích tỏi. Nếu bạn muốn bảo vệ một khu vườn khỏi sâu bệnh hoặc bảo vệ một con vật cưng khỏi rận rệp, bạn có thể thực hiện dễ dàng bằng cách phun trực tiếp dung dịch tỏi lên cây trồng và vật nuôi.
    Công thức nước xịt bảo vệ vườn
    • 1 củ tỏi nguyên chất
    • 1 củ hành nhỏ
    • 1 muỗng cà phê bột ớt cay
    • 1 lít nước
    • 1 muỗng canh nước rửa bát
    Băm nhỏ tất cả nguyên liệu cho mịn (hoặc nghiền nát, hoặc sử dụng một bộ xử lý thực phẩm), và đưa vào máy xay sinh tố cùng với nước. Xay ở tốc độ thấp cho đến khi hỗn hợp trộn đều và nhuyễn. Nếu bạn xay ở tốc độ quá cao, bạn có thể không thu được độ nhuyễn hợp lý, và hỗn hợp có thể là quá đặc đối để làm dung dịch trong bình xịt, nhưng điều đó cũng còn phụ thuộc vào lỗ bình phun xịt. Đổ dung dịch vào bình xịt và thêm nước rửa. Lắc đều. Sử dụng một bình xịt để phun thoải mái lên cây cối, bao gồm cả bên trên và mặt dưới của lá.
    Công thức nước xịt diệt rận rệp, bọ chét
    • 1 củ tỏi nguyên chất
    • 1 củ hành nhỏ
    • 1 quả chanh
    • 1,14 lít nước
    • 10 giọt tinh dầu bạc hà hoặc dầu đinh hương hoặc bất kỳ loại tinh dầu khác mà rận rệp không thích.
    Làm tương tự như đối với dung dịch xịt bảo vệ vườn ở trên. Sau đó phun lên vật nuôi trước khi nó đi ra ngoài, và phun thường xuyên nếu có bọ chét trong nhà. Tránh phun gần mắt của con vật cưng.
    iStock_000068281447_Medium-580x384
    Tzatziki – nước sốt truyền thống với tỏi. (Lilechka75/iStock)

    Những lợi ích sức khỏe khác của Tỏi, một số lời khuyên và mẹo vặt

    • Tỏi có thể giúp ngăn ngừa rụng tóc! Massage dầu tỏi vào da đầu.
    • Tỏi chắc chắn là một loại thực phẩm ít calo, mỗi nhánh tỏi có 4 calo.
    • Nếu bạn đặt một lát tỏi lên trên một cái dằm và băng kín lại, tỏi sẽ giúp da đẩy nó ra.
    • Tỏi có ngày được công nhận của riêng nó! 19 tháng 04 là ngày Tỏi quốc tế.
    • Người ta nói rằng tỏi có thể dùng để tránh muỗi và ma cà rồng nữa.
    • Tỏi giúp em bé tăng cân trong khi chúng còn đang ở trong bụng mẹ.
    • Chà tỏi lên chỗ môi rộp để chữa trị chứng khỏi bệnh đó.
    • Đặt một lát tỏi lên nốt mụn cơm và băng lại bằng một miếng băng sơ cứu cá nhân để làm nó biến mất.
    • Tỏi là có hàm lượng i-ốt cao, vì vậy nó rất tốt cho tuyến giáp.
    • Tỏi rất giàu vitamin C.
    • Tỏi không cần phải ướp lạnh để bảo quản.
    • Tránh xa TỎI TRUNG QUỐC!
    • Tỏi giúp điều hòa lượng đường trong máu.
    • Có 300 giống tỏi khác nhau được trồng trên toàn thế giới.
    • Tỏi đã được trồng hơn 5000 năm nay.
    • Để lột vỏ tỏi nhanh chóng, đặt nó trong một cái lọ và lắc cho đến khi các tép rời nhau ra và tuột vỏ đi.
    • Bạn có thể trồng một cây tỏi mới từ bất kỳ nhánh tỏi nảy mầm nào.
    Tỏi là loại thảo dược có tác dụng kỳ diệu đối với nhiều loại bệnh tật, và tôi ăn nó hàng ngày. Tôi cho nó vào trong món salad và những thức ăn hàng ngày khác. Tôi ăn tỏi sống và nấu chín, nhưng ăn sống là nhiều hơn. Tôi sử dụng nó để thiết lập lại hệ vi sinh đường ruột của mình, để giải độc cơ thể, và làm cho hương vị thức ăn hấp dẫn hơn, nhưng bạn biết đấy, tỏi còn làm được nhiều điều hơn thế nữa.
    Chia sẻ bài viết này
    Read more »
RSS